background img

Thông tin nha khoa

Chỉnh nha cho trẻ em và người lớn tại nha khoa

Có nhiều người nghĩ rằng, người lớn không còn sự tăng trưởng và phát triển (hay còn gọi là “xương đã cứng”) thì không thể thực hiện được điều trị chỉnh nha. Tuy nhiên, ngày nay, tất cả các sai lệch ở người trưởng thành đều có thể điều trị chỉnh nha đạt kết quả mỹ mãn. Quá trình điều trị chỉnh nha (niềng răng) cho người trưởng thành đòi hỏi thời gian điều trị lâu dài.
♦ Thời gian chỉnh nha niềng răng cho người lớn
– Người lớn không còn sự tăng trưởng và phát triển và vì thế thời gian điều trị chỉnh nha cũng ngắn hơn trẻ em, thông thường là 18 tháng đối với những trường hợp không nhổ răng, 24 tháng đối với những trường hợp nhổ răng.
– Tuy nhiên, trong một số trường hợp phức tạp như mất răng, răng ngầm, thời gian có thể kéo dài đến 3 năm, hoặc đơn giản như hỗ trợ cấy ghép Implant, phục hình răng sứ thẩm mỹ, v.v… thì thời gian lại chỉ cần khoảng 6 tháng.
♦ Chỉnh nha có đau không?
– Nếu sử dụng lực mạnh để chỉnh nha, bạn sẽ đau. Sự đau và khó chịu này bạn có thể chịu được trong thời gian ngắn, càng về lâu dài thực sự không tốt vì nó sẽ làm cho bạn cảm thấy chán nản, khổ sở, và quan trọng hơn, kết quả đạt được không bền vững. Nặng nề hơn, dùng lực quá mạnh thậm chí có thể làm răng viêm tủy, tiêu ngót chân răng, và lung lay răng, tụt nướu.
– Kỹ thuật chỉnh nha niềng răng hiện đại ngày nay lực giúp sử dụng chỉnh nha thẩm mỹ được kiểm soát dễ dàng, ổn định, tuy răng sẽ di chuyển chậm hơn nhưng giảm thiểu sự khó chịu và đau cho bệnh nhân. Các biến chứng phụ như tụt nướu, tiêu xương cũng giảm thiểu tối đa và kết quả đạt được cũng bền vững hơn. Điều quan trọng nhất, là sự kiên nhẫn, và dành thời gian để dây nhỏ với lực nhẹ, tuy nhẹ và thời gian hơi lâu, nhưng thật sự rất đáng để có kết quả mỹ mãn.
Có thể bạn quan tâm: 
– Chỉnh nha thẩm mỹ là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng những mắc cài bằng sứ, bằng máng trong như Invisalign hay niềng răng bên trong để thẩm mỹ hơn. Người đối diện sẽ khó thấy và không biết rằng bạn đang chỉnh nha.
Mắc cài sứ: Mắc cài sứ xuất hiện khi vật liệu sứ nha khoa trở nên quen thuộc trong thời gian gần đây và ngày càng phổ biến. trước đây, bác sĩ chuyên khoa thường đặt mắc cài kim loại cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do một số yếu tố như yêu cầu công việc đòi hỏi thẩm mỹ, bệnh nhân sẽ được gắn mắc cài sứ để khó phát hiện khi mang mắc cài trong miệng.
phuongphapchinhnha_ptho
                     Các phương pháp chỉnh nha
Mắc cài mặt trong (mắc cài lưỡi): Tương tự như mắc cài sứ, nhiều bệnh nhân vì lý do công việc đòi hỏi thẩm mỹ, mắc cài sẽ được gắn ở mặt trong của các răng. Tuy nhiên, do khó kiểm soát sự di chuyển của răng với loại mắc cài này, nên đối với trường hợp phức tạp gần như không làm được với hệ thống mắc cài này và phương pháp này độ khó cao đòi hỏi tay nghề bác sỹ phải cao.
Invisalign: Invisalign là một kỹ thuật điều trị mới của công nghệ chỉnh nha ngày nay. Với các máng niềng trong suốt và được thiết kế vừa khít ôm sát răng nên người đối diện sẽ không biết răng bạn đang niềng răng. Chỉnh nha bằng cách này đem lại nhiều ưu điểm: thẩm mỹ cao, dễ vệ sinh và có thể tháo ra. Bên cạnh đó, mang lại thẩm mỹ tối đa và tạo cảm giác thoải mái cho người mang niềng.
chinhnha1
chinhnha2

♦Mục đích của chỉnh nha (niềng răng)
– Có rất nhiều mục đích của chỉnh nha, ví dụ:
  • Sắp xếp lại các răng trước vào đúng vị trí cho thẳng hàng và đều đặn
  • Muốn dựng một chiếc răng bị nghiêng vào khoảng mất răng để ghép Implant
=> Bác sĩ sẽ sử dụng mắc cài cho một vài răng riêng lẻ, và dĩ nhiên, thời gian điều trị sẽ rút ngắn rất nhiều, chỉ khoảng vài tháng.
– Chính vì vậy, bạn phải trao đổi cụ thể với bác sĩ về những mong muốn của mình và dựa vào kết quả khám tổng quát bác sĩ sẽ lên một kế hoạch điều trị thích hợp cho bạn.
– Đội ngũ bác sĩ tại nha khoa thẩm m Phú Thọ là những bác sĩ giỏi được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực nha khoa. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, luôn khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực nha khoa hiện đại: Nha Khoa Thẩm Mỹ, Nha Khoa Toàn Diện, Cấy ghép răng Implant. Cùng với sự hỗ trợ đắc lực của các trang thiết bị chỉnh nha hiện đại, sẽ giúp bạn khắc phục những khiếm khuyết của răng miệng một cách hoàn hảo nhất. Chắc chắn bạn sẽ hìa lòng với tác phong làm việc chuyên nghiệp và kết quả sau khi chỉnh nha thẩm mỹ tại đây.
Nếu muốn biết thêm thông tin về niềng răng mời bạn liên hệ đến với nha khoa Phú Thọ ở địa chỉ:
  • 795 - 797 đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TP.HCM
  • (84 - 8) 38533443
  • (84 - 8) 38681753
  • Email liên hệ: info@nhakhoaphutho.com                          ddsquanthuy@yahoo.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts