background img

Thông tin nha khoa

Những điều cần lưu ý khi tẩy trắng răng?

Không phải cũng may mắn sở hữu hàm răng trắng sáng, khỏe đẹp như mong muốn. Theo thời gian, màu sắc của răng không còn giữ được màu sắc như ban đầu do thay đổi cấu trúc ngà răng và sự thấm của các chất màu ngoại sinh như thức ăn, nước uống có màu sậm, hút thuốc lá…. Vì thế, công nghệ tẩy trắng răng ra đời, được xem như một phương pháp cải thiện thẩm mỹ hiệu quả, đáng tin cậy.
♦ Tẩy trắng răng là gì?
– Tẩy trắng răng là một kỹ thuật cần được chỉ định và theo dõi bởi bác sĩ chuyên khoa. Trước khi tẩy trắng, bệnh nhân nên lấy sạch vôi răng, điều trị viêm nướu, trám tạm những răng bị sâu hay lộ ngà để tránh sự nhạy cảm quá mức trong quá trình tẩy
– Hoạt chất chính trong thuốc tẩy trắng răng là oxy già dưới dạng Hydrogen Peroxide hay Carbamide peroxide, thuốc tẩy có pH hơi acid (pH ~ 6,5). Peroxide là một chất oxid hóa mạnh, quá trình tẩy trắng diễn ra khi peroxide đi xuyên qua men và ngà răng, oxyt hoát những chất tạo màu đã ngấm vào răng. Phản ứng này gây nên cảm giác ê buốt răng, nhiều hay ít tùy thuộc sự nhạy cảm của mỗi bệnh nhân nên sẽ thêm vài loại có thêm phụ gia như ion Fluoride để giảm bớt ê buốt khi tẩy răng.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-tay-trang-rang

♦ Những điều cần lưu ý khi tẩy trắng răng
– Chống chỉ định tẩy trắng răng:
+ Đang mang thai, đang có vết loét trong miệng, đang viêm nướu.
+ Mòn cổ răng, răng bị rạn do ăn nóng, uống lạnh thường xuyên, răng bị thiểu sản men
+ Bệnh nhân quá nhạy cảm với thuốc, bị dị ứng với peroxide, glycerin
– Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng trên răng; không có tác dụng trên răng sứ thẩm mỹ hay miếng trám Composite.
– Tẩy trắng răng làm trắng răng từ bên trọng, làm màu răng thay đổi thực sự. Những kinh nghiệm dân gian như chà răng bằng bột than, vỏ cau hay nước cốt chanh chỉ làm sạch bên ngoài răng.
– Kinh nghiệm cho thấy nếu tẩy trắng tại phòng mạch, sau 12-24 giờ răng bạn sẽ trắng hơn nhưng sau đó sẽ ổn định sau hai tuần.
– Hiệu quả của kỹ thuật tẩy trắng răng phụ thuộc rất nhiều vào bệnh nhân. Mức độ tẩy trắng được bao nhiêu là do cấu tạo men răng của mỗi người quyết định. Tẩy trắng răng giống như bạn sử dụng mỹ phẩm vậy, tùy vào cơ địa mỗi người sẽ có kết quả khác nhau
– Trong quá trình tẩy, bệnh nhân thường có cảm giác hơi ê buốt, nhất là ở các răng cửa (đặc biệt là ở răng cửa dưới). Nếu cảm giác ê buốt kéo dài sau khi quá trình tẩy đã hoàn tất, bệnh nhân phải quay lại gặp nha sĩ ngay.
– Khi đến với nha khoa thẩm mỹ chúng tôi, bạn sẽ được các Bác sĩ khám 1 cách toàn diện và kỹ càng nhằm đưa ra phương pháp tẩy trắng phù hợp nhất cho bạn. Nha khoa Phú Thọ xin hân hạnh được phục vụ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts